Hệ thống chấm công nhân sự thông qua nhận diện camera bằng trí tuệ nhân tạo là một xu hướng công nghệ đang ngày càng phổ biến. Với những lợi ích mà nó mang lại, công nghệ này hứa hẹn sẽ thay thế dần phương pháp check-in thủ công truyền thống.
Chấm công thông qua nhận diện khuôn mặt
Buổi sáng hàng ngày khi đi làm, anh X – Nhân viên kinh doanh trên địa bàn TP.HCM sẽ gửi xe rồi di chuyển đến khu vực cổng ra vào tòa nhà công ty để chấm công trước màn hình camera. Chỉ mất 2 giây, thủ tục chấm công đã hoàn tất, cửa chính tự động kích hoạt mở, khởi đầu một ngày làm việc đầy hứng khởi.
Từ khi toà nhà văn phòng có giải pháp nhận diện khuôn mặt – NEO AI, anh X cũng như các đồng nghiệp thảnh thơi hơn hẳn. Trước đây, nhân viên văn phòng phải đến sớm để quét vân tay vì sợ đông, phải xếp hàng vài chục phút để đến lượt chấm công và mở cửa ra vào. Đã một vài lần anh X đã muộn làm vì tốn quá nhiều thời gian chờ đợi đã được check in tại công ty với các thiết bị kiểm soát ra vào vật lý truyền thống.
Không chỉ riêng anh X, tình trạng chấm công của hàng nghìn công nhân viên ở kho xưởng, nhà máy sản xuất còn tồi tệ hơn. Được biết, tại các nhà máy sản xuất mỗi ngày có khoảng 10.000 lượt ra vào (check in / check out). Cùng với các điều kiện đặc thù kiểm soát ra vào đặc thù như:
Công nhân phải trang bị đủ trang phục bảo hộ lao động (mũ cứng, áo phản quang) để đảm bảo an toàn trong môi trường lao động.
Hậu bùng phát dịch bệnh Covid 19, các doanh nghiệp quan tâm và ưu tiên hơn các giải pháp chấm công hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus tại nơi làm việc. Các giải pháp quẹt thẻ từ, lăn dấu vân tay cần được cải thiện và đổi mới. Công nghệ nhận diện khuôn mặt kể cả khi đeo khẩu trang trở thành sự lựa chọn phù hợp và bền vững.
Tình trạng ra vào ồ ạt cùng lúc trong các giờ cao điểm (gần vào làm, tan ca) khiến quá trình lưu thông chấm công check in / check out trở nên không chính xác hoặc mất quá nhiều thời gian.
Quản lý check-in khuôn mặt tiếp thị & bán hàng
Một cửa hàng bán lẻ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định khách hàng thân thiết. NEO AI được lập trình để ghi nhớ khuôn mặt của những khách hàng đã từng mua hàng tại cửa hàng. Khi khách hàng quay lại, hệ thống sẽ phát hiện ra và gửi thông báo đến nhân viên bán hàng. Các sales sẽ có thể chào đón khách hàng bằng tên và giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng có thể quan tâm. Đồng thời, thông qua việc phân tích các đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng ( độ tuổi, giới tính, cảm xúc …) marketer có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Thông tin này sẽ được sử dụng để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Một nhà hàng sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Hệ thống sẽ ghi nhận thói quen ăn uống của khách hàng. Ví dụ như món ăn yêu thích, cách thức thanh toán… Sau đó, hệ thống sẽ sử dụng thông tin này để giới thiệu các món ăn phù hợp với khẩu vị của khách hàng hoặc đề xuất các chương trình khuyến mãi phù hợp với thói quen chi tiêu của khách hàng.
Các ví dụ trên cho thấy, quản lý check-in có thể được sử dụng để tiếp thị và bán hàng theo nhiều cách khác nhau. Công nghệ này có thể giúp doanh nghiệp:
- Xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết.
- Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
- Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Liên hệ demo: info@neotech.com.vn